Kích thước tủ giày

Hiện nay các sản phẩm nội thất gia đình có vô vàn mẫu mã đa dạng, bên cạnh các thiết bị nội thất quen thuộc như bàn ghế, tủ quần áo hay giường ngủ, thì tủ giày dép cũng là một món đồ cần thiết trong mỗi gia đình. Không chỉ giúp giữ cho không gian ngăn nắp, tủ giày còn góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ và tinh tế cho căn phòng. Sau đây CaniHome sẽ giới thiệu về các kích thước tủ giày tiêu chuẩn của tủ giày phổ biến hiện nay.

Tại sao việc lựa chọn kích thước tủ giày lại quan trọng?

Nhiều người chủ quan trong việc lựa chọn kích thước tủ giày, nhưng đây là 1 yếu tố vô cùng quan trọng giúp tăng tính tiện ích cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của bạn. Bởi khi bạn lựa chọn 1 tủ giày có kích thước phù hợp sẽ không gây nên sự bí bách khó chịu và tạo nên sự cân đối cho không gian, ngoài ra tủ giày có kích thước phù hợp cũng tăng công năng sử dụng cho gia đình bạn.

Cách chọn kích thước tủ giày 

Để có thể lựa chọn 1 tủ giày có kích thước phù hợp anh chị nên quan tâm và lưu ý các yếu tố sau đây

Chọn kích thước tủ giày tiêu chuẩn

Bạn có thể bắt gặp nhiều mẫu tủ giày hiện đại đang tràn ngập thị trường, nhưng thiết kế tủ giày truyền thống vẫn luôn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng và được họ ưa chuộng.

Tủ giày truyền thống thường có thiết kế với cánh mở và bên trong được chia thành các ngăn, hộc có diện tích đều nhau. Dù kiểu dáng có thể không quá cầu kỳ, nhưng chính sự đơn giản, hiện đại và màu sắc tinh tế đã làm cho chúng trở nên ấn tượng với người dùng.

Thông thường, tủ giày truyền thống không có kích thước cố định, nhưng tại The One, mẫu tủ 2 cánh với 2 tầng có chiều cao 86cm, rộng 70cm và sâu 35cm; hoặc phiên bản lớn hơn với chiều cao 90cm, rộng 60cm và sâu 35cm.

Đối với tủ giày 3 tầng, các kích thước phổ biến là 104cm – 104cm – 36cm hoặc 85cm – 97cm – 30cm, lần lượt tương ứng với chiều cao, chiều rộng và chiều sâu

Chọn kích thước tủ giày theo nhu cầu

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà gia chủ có thể lựa chọn tủ giày 1 tầng hoặc 2 tầng. Đôi với thiết kế tủ giày 2 tầng thì tủ sẽ có chiều cao 90cm và chiều sâu sẽ là 35cm. Nếu tủ được thiết kế 2 cánh thì sẽ có chiều cao chiều rộng và sau tương ứng là 86cm x70cm x35cm.

Đối với tủ giày được thiết kế 3 tầng thì sẽ có kích thước tiêu chuẩn là 85cm x 30 cm x  97cm (tương ứng chiều cao – chiều sâu – chiều rộng). Với thiết kế tủ giày 3 cánh thì sẽ có kích thước là  104cm x 104cm x 36cm (cao, rộng, sâu)

Chọn kích thước tủ giày theo loại giày dép

Hiện nay, giày dép có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, vì thế tủ giày cũng được thiết kế đa dạng hơn. Do đó, ngoài việc dựa vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn mẫu tủ phù hợp dựa trên loại giày của mình. Ví dụ, những đôi boot cao cần không gian tủ rộng hơn so với các loại giày thông thường như giày cao gót, sandal hay giày thể thao,…

Chọn kích thước tủ giày phù hợp với diện tích phòng

Nếu bạn chọn tủ giày quá lớn và đặt ở một không gian nhỏ gần cửa ra vào, điều này có thể tạo cảm giác chật chội. Ngược lại, nếu tủ quá nhỏ, nó sẽ khiến không gian trông không cân đối, mất hài hòa với nội thất xung quanh.

Vì vậy, việc chọn tủ giày có kích thước phù hợp với không gian là rất quan trọng. Nếu nhà bạn có diện tích hạn chế, có thể xem xét sử dụng tủ giày đa năng và sắp xếp những đôi giày ít sử dụng vào phòng ngủ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự thiết kế tủ giày, hãy chú ý đến kích thước các ngăn để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng, đồng thời duy trì sự hài hòa và thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng.

Chọn kích thước tủ giày theo phong thủy

Theo yếu tố phong thủy, khi mua tủ giày hoặc nội thất phòng khách, anh/chị có thể tham khảo cách phân chia của chuyên gia phong thủy. Theo đó, chiều cao căn nhà được chia thành ba phần: Phần trên đại diện cho trời, phần giữa là con người và phần dưới tượng trưng cho đất.

Tủ giày thuộc phần đất, vì vậy, khi chọn tủ giày theo phong thủy, chiều cao của tủ chỉ nên bằng hoặc không vượt quá 1/3 chiều cao căn nhà. Nếu tủ quá cao, chạm đến phần giữa và phần trên, sẽ tạo cảm giác nặng nề và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Chiều rộng tủ giày cũng cần lưu ý, không nên lớn hơn 1/3 chiều rộng của bức tường nơi đặt tủ.

Khoảng cách hợp lý giữa các tầng của tủ giày thông minh thường từ 18-20cm. Do đó, tủ 3 tầng nên có chiều cao khoảng 54-60cm, còn tủ 5 tầng nên dao động từ 90-120cm.

Tốt nhất, anh/chị nên chọn tủ giày 5 tầng, vì số 5 trong phong thủy tượng trưng cho ngũ hành: Kim, Thủy, Hỏa, Thổ, Mộc. Sự cân bằng giữa 5 yếu tố này sẽ mang lại sự ổn định và phát triển trong cuộc sống và công việc cho gia đình.

Kích thước tủ giày theo từng loại

Mỗi loại tủ giày sẽ có kích thước khác nhau phù hợp với từng công năng cũng như nhu cầu của người sử dụng

Tủ giày dép thông minh

Hiện nay các tủ giày dép thông minh được thiết kế với đa dạng các loại kích thước khác nhau. Kích thước tủ sẽ được quyết định bởi số tầng và số lượng cánh của tủ. Hiện nay trên thị trường có các loại tủ thông minh với các kích thước thông dụng như sau: 

  • Tủ giày 2 cánh có kích thước cao x rộng x sâu như sau: 86x10x35 cm.
  • Tủ giày 2 tầng có kích thước cao x rộng x sâu như sau: 90x60x35 cm.
  • Tủ giày 3 cánh có kích thước cao x rộng x sâu như sau:: 104x104x36 cm.
  • Tủ giày 3 tầng có kích thước cao x rộng x sâu như sau: 85x97x30 cm.

Tủ giày dép kích trần

Tủ giày kịch trần là một sản phẩm nội thất hiện đại, được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng tận dụng tối đa không gian lưu trữ và mang lại sự thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thông thường, tủ giày kịch trần có chiều cao từ 2,7 – 3m, trong khi chiều rộng có thể điều chỉnh tùy theo không gian cụ thể. Vì vậy, việc thiết kế và lắp đặt tủ giày sẽ được thực hiện dựa trên diện tích thực tế của từng căn hộ để đảm bảo kích thước phù hợp.

Tủ giày âm tường

Tủ giày âm tường có thể thay đổi kích thước tùy thuộc vào độ dày của tường nơi chúng được lắp đặt. Tuy nhiên, để tối ưu hóa khả năng lưu trữ, cần đảm bảo rằng chiều sâu của tủ giày dao động trong khoảng từ 30 đến 35cm. Khoảng chiều sâu này sẽ giúp tủ có đủ không gian để cất giữ nhiều loại giày dép và phụ kiện khác nhau một cách gọn gàng và tiện lợi, đồng thời tránh lãng phí diện tích.

Tủ giày gắn khớp

Tủ giày được thiết kế thông minh với các thiết kế khớp nối giúp chuyển động nhẹ nhàng hơn, tặng diện tích sử dụng có thể chứ được nhiều loại nhiều loại giày dép khác nhau. Với thiết kế tủ giày thông minh này thường được thiết kế với chiều cao 120cm x chiều rộng 90 và chiều sâu dao động từ 17 đến 33cm. Trên đây chỉ là kích thước, và kích thước thực tế có thể thay đổi theo nhu cầu của khách hàng.

Tủ giày kết hợp ghế ngồi

Tủ giày thông minh tích hợp ghế ngồi có nhiều kích thước và kiểu dáng phong phú. Giá của những sản phẩm này có thể khác nhau tùy thuộc vào chất liệu sử dụng và số lượng ngăn hộc.

Nhìn chung, kích thước của các mẫu tủ giày này rất đa dạng. Một số mẫu có chiều cao từ 1400 đến 1600 mm, chiều sâu là 349 mm, và chiều rộng khoảng 1160 mm.

Lưu ý khi chọn kích thước tủ giày dép

Theo phong thủy, chiều rộng tủ giày không nên vượt quá ⅓ chiều rộng của tường phòng khách, và khoảng cách giữa các tầng nên là 18 – 20 cm. Chiều cao tủ giày tối ưu là từ 90 – 120 cm, không được vượt quá ⅓ chiều cao ngôi nhà để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên.

Chọn kích thước tủ giày theo phong cách và diện tích căn phòng

Tủ giày quá lớn so với không gian sẽ gây khó khăn khi di chuyển và làm mất thẩm mỹ. Do đó, cần lựa chọn kích thước tủ phù hợp với phong cách và diện tích. Nếu phòng nhỏ, nên chọn tủ nhỏ gọn để tạo sự hài hòa. Tuy nhiên, nếu gia đình có nhiều thành viên, hãy chọn tủ có kích thước hợp lý với nhiều công năng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ.

Đơn vị thiết kế thi công tủ giày đẹp

Tủ giày dép là 1 thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, với sự phát triển hiện đại, những loại tủ giày được thiết kế thông minh đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng. Tuy nhiên để lựa chọn được một tủ giày phù hợp với thiết kế và nhu cầu sử dụng, bạn cần tìm kiếm đơn vị cung cấp uy tín.

Nội thất CaniHome là đơn vị thiết kế và thi công nội thất, tại CaniHome đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu nhất. Chúng tôi sẽ thiết kế dựa trên kích thước thực tế cũng như theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, để mang đến những sản phẩm tối ưu nhất

Đội ngũ công nhân viên của CaniHome cam kết thi công và lắp đặt tủ theo đúng bản vẽ. Các thợ mộc tay nghề cao và tỉ mỉ đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm tủ quần áo tinh tế với đường nét sắc sảo và hoa văn đẹp mắt. Hơn nữa, Canihome cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý hơn so với thị trường.

Khi đến với Canihome, khách hàng có thể yên tâm về chính sách bảo hành cùng dịch vụ hậu mãi tận tình. Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của khách hàng, đảm bảo phản hồi nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn kích thước tủ giày dép sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại giá trị phong thủy cho gia đình. Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn về các sản phẩm nội thất như tủ quần áo, tủ sắt, tủ locker hay các thiết bị nội thất khác liên hệ ngay với CaniHome để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Zalo
Messenger
Fanpage
Lên trên