Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi thiết kế và thi công không gian bếp, ngoài vấn đề về chất liệu màu sắc bếp, mà anh chị cũng cần lưu ý về hướng đặt bếp sao cho hợp phong thuỷ với gia chủ để mang đến nhiều điều tổt lành. Sau đây CaniHome sẽ gửi đến anh chị những thông tin bổ ích về kiến thức nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào?.

Hướng dẫn cách xác định hướng bếp theo phong thủy

Việc mua các thiết bị nhà bếp bạn không chỉ quan tâm đến mẫu mã chủng loại hay giá cả mà trước khi mua bạn cần xác định được hướng đặt bếp hợp phong thuỷ đến mang đến vận khí may mắn cho gia chủ.

Nguyên tắc cơ bản trong việc xác định hướng bếp

Hướng bếp được xác định theo hướng lưng của người đứng nấu bếp, ví dụ: Nếu người nấu ăn có lưng hướng về hướng đông thì bếp đó hướng về hướng Đông thì bếp đó hướng về hướng đông.

Vì vậy các quan điểm xem hướng bếp theo hướng mặt của người nấu bếp hoặc hướng của cửa bếp là không đúng. Quy tắc xác định hướng bếp này được sử dụng cho tất cả các loại bếp như: Bếp ga, bếp diện, bếp từ, bếp hồng ngoại,…

Với từng loại bếp khác nhau cách xác định hướng như sau:

  • Bếp ga: Đối với bếp ga hướng bếp sẽ là hướng ngược với người đứng nấu. Hay chính là hướng của núm vặn của bếp ga.
  • Bếp từ, bếp điện: Hướng bếp được xác định là hướng lưng của người nấu ăn
  • Bếp than, bếp lò: Hướng bếp được xác định là hướng của miệng bếp nơi cho củi và vật liệu đốt vào.
nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy
Nguyên tắc cơ bản trong việc xác định hướng bếp

Các yếu tố cần cân nhắc khi xác định hướng bếp

Các gia chủ nên đặt bếp tại hướng tốt điều này giúp gia chủ thu hút tài lộc vừa trấn an được các luồng khí hung.

Theo quan điểm phong thuỷ bếp nên được đặt ở vị trí góc nhà và phải lưu ý là không được đặt bếp đối diện với cửa sổ hoặc phía sau bếp có cửa sổ. Vì các vị trí này có thể dẫn đến tắt ngọn lửa gia đình hay hao tổn tiền bạc khiến gia đình không còn êm ấm và sung túc.

Ngoài những ý vừa nêu trên thì khi xác định hướng bếp bạn cần cân nhắc thêm 1 số yếu tố sau đây:

  • Không nên đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh, bởi vì trong quá trình nấu nướng bếp có thể sinh ra nhiệt và mùi thức ăn. Vì vậy nếu đặt bếp đối diện phòng ngủ sẽ gây ám mùi ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi. Nếu đặt đối diện nhà vệ sinh sẽ tạo nên cảm giác không an toàn thực phẩm.
  • Không đặt bếp gần các vị trí như chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt vì những vật dụng này thuộc hệ thuỷ, bếp thì thuộc hệ hoả nên sẽ kỵ nhau.
  • Bếp không nên đặt ở phía dưới xà ngang, vì đặt như vậy xà ngang sẽ chiếu thẳng xuống khu vực nấu nướng ảnh hưởng đến hoà khí của gia đình sức khoẻ của các thành viên.
nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào tốt
Các yếu tố cần cân nhắc khi xác định hướng bếp

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất

Mỗi ngôi nhà sẽ có một hướng khác nhau phù hợp với hướng chính của ngôi nhà. Sau đây sẽ là chi tiết về hướng đặt bếp cho ngôi nhà hướng Đông Nam.

Những hướng bếp phù hợp với nhà hướng Đông Nam

Theo các chuyên gia phong thuỷ nếu ngôi nhà của bạn thuộc hướng Đông Nam thì phần bếp nên được đặt theo hướng Tây, hướng Nam hoặc hướng Đông Bắc. Nhưng tốt nhất là nên đặt bếp ở hướng Tây vì đây là hướng tốt sẽ mang lại tài lộc tiền tài, thuận lợi trong công việc cho gia chủ. Đặc biệt lưu ý không nên đặt bếp theo hướng Tây Bắc vì sẽ mang lại nhiều điều không may mắn không thuận lợi cho gia chủ.

nhà hướng đông nam cần đặt bếp hướng nào
Những hướng bếp phù hợp với nhà hướng Đông Nam

Tại sao hướng bếp lại quan trọng đối với nhà hướng Đông Nam?

Để xác định hướng bếp hợp mệnh người ta sẽ dựa vào quy tắc phong thuỷ tương sinh tương khắc để lựa chọn hướng phù hợp với ngôi nhà hướng Đông Nam. Những căn nhà thuộc hướng Đông Nam sẽ thuộc hệ mộc theo quy luật tương sinh tương khắc sẽ là: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả và Kim khắc Mộc khắc Thổ.

Nếu đặt bếp tại hướng Bắc – hướng Bắc thuộc hành thuỷ, đối với nhà có hướng Đông Nam kết hợp với bếp hướng Bắc sẽ phù hợp với quy luật Thuỷ sinh Mộc. Bếp đặt hướng này sẽ mang đến nguồn nước dồi dào giúp ngôi nhà tràn đầy sinh khí giúp gia đình nhiều sức khoẻ và tài lộc.

Nhà hướng Đông Nam nếu đặt bếp ở hướng Nam, theo quy luật ngũ hành sẽ ứng với quẻ Mộc sinh hoả, sẽ giúp ngôi nhà tràn đầy sinh khí mang lại không khí ấm áp, vui vẻ và bình an cho gia đình.

nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào đẹp
Tại sao hướng bếp lại quan trọng đối với nhà hướng Đông Nam?

Cách hóa giải hướng bếp xấu cho nhà hướng Đông Nam

Vì nhiều lý do về diện tích hay do bố trí khó tháo gỡ đôi khi bếp không được đặt đúng hướng vận khí theo ngôi nhà hướng Đông Nam. Sau đây sẽ là một số cách để hoá giải nếu bếp đặt không đúng hướng.

Những giải pháp đơn giản để khắc phục hướng bếp không tốt?

Những giải pháp giúp bạn có thể khắc phục nếu hướng bếp không tốt dễ thực hiện như sau:

  • Trường hợp bếp đặt ở gần nơi có thuỷ: Nếu bếp đang đặt ở gần ống nước và bạn không thể thay đổi được, biện pháp khắc phục là hãy che kín đường ống nước. Bên cạnh đó gia chủ cũng có thể trồng thêm nhiều cây xanh thuộc hệ mộc để xua tan hung khí mang đến niềm an lành.
  • Trường hợp bếp bị đặt ở nơi đón gió: Với trường hợp này bạn có thể sử dụng các rèm che tránh gió lớn thổi thẳng vào bếp.
  • Cách hoá giải trường hợp đặt bếp ngay dưới xà ngang: Trong trường hợp này gia chủ có thể lắp thêm các tấm ốp, giúp giảm gánh nặng mà xà ngang đè lên bếp, giảm sát khí lên các thành viên trong gia đình.
  • Cách hoá giải nếu bếp bị đặt đối diện nhà vệ sinh: Trong trường hợp này gia chủ có thể xây thêm 1 vách ngăn giữa bếp và nhà vệ sinh, thường xuyên dọn dẹp nhà vệ sinh và trồng nhiều cây xanh để tăng thêm sinh khí.
  • Cách hoá giải nếu bếp bị đặt ở các góc nhọn: Tương tự như cách khắc phục đối với bếp đối diện với nhà vệ sinh, thì gia chủ có thể xây 1 vách ngăn cách, hoặc rèm che chắn giữa bếp với các góc nhọn. Giúp giảm bớt các hung khí ảnh hưởng đến ngôi nhà.
nhà hướng đông nam nên đặt bếp hướng nào
Những giải pháp đơn giản để khắc phục hướng bếp không tốt?

Các vật phẩm phong thủy hỗ trợ hóa giải hướng bếp xấu

Vì nhà thuộc hướng Đông Nam là hệ Mộc nên gia chủ có thể chọn các vật trang trí thuộc hành Thổ để hoá giải hướng bếp xấu. Một số vật phẩm phong thuỷ nổi bệc thuộc hành Thổ có thể kể đến như hòn non bộ, cầu thạch anh vàng,… Với những vật phẩm phong thuỷ này bạn có thể đặt cạnh trước cửa ra vào sẽ hóa giải được điềm dữ khi bếp bị đặt ở hướng xấu.

Bên cạnh đó gia chủ có thể sử dụng thêm 1 số vật phẩm phong thuỷ thuộc hệ mộc để như canh xây chậu hoa để có thể gia tăng sinh khí cho gian bếp.

nhà hướng đông nam nên xây bếp hướng nào
Các vật phẩm phong thủy hỗ trợ hóa giải hướng bếp xấu

Lưu ý quan trọng khi bố trí bếp cho nhà hướng Đông Nam

Khi lựa chọn hướng đặt bếp cho nhà hướng Đông Nam để không phạm sát khí bạn cần lưu ý các việc sau đây:

Các điều kiêng kỵ cần tránh khi đặt bếp

Khi thiết kế hay thi công, bố trí bất kỳ không gian nào, yếu tố phong thủy luôn cần được quan tâm. Đặc biệt, phong thủy nhà bếp cần tuân theo một số nguyên tắc như sau:

  • Không được đặt bếp quay ngược với hướng nhà.
  • Không để đường từ cửa chính hướng thẳng vào khu vực bếp.
  • Tuyệt đối không đặt bếp hướng ra cửa chính.
  • Không được đặt bếp đối diện nhà vệ sinh. Nếu sử dụng tủ bếp chữ L hoặc chữ nhật, nên bố trí sao cho đầu tủ không hướng thẳng vào cửa toilet để tránh rủi ro cho gia chủ.
  • Đối diện cửa phòng ngủ thì không được đặt bếp
  • Không để bếp sát với giường ngủ.
nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào
Các điều kiêng kỵ cần tránh khi đặt bếp
  • Không nên để không gian trống phía sau bếp, sau bếp cần có 1 bức tường
  • Không đặt bếp trên đường ống nước hay mương thoát nước.
  • Tránh để xà ngang đè lên trên khu vực bếp.
  • Tránh để ánh sáng mặt trời hướng chính tây chiếu thẳng vào bếp vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.
  • Tránh để các góc nhọn chiếu thẳng vào khu vực bếp.
  • Tránh đặt bếp giữa hai khu vực nước, chẳng hạn như giữa máy giặt và chậu rửa.
  • Tránh đặt bếp ở góc tường.

nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào tốt nhất

Mẹo bố trí bếp hợp phong thủy để gia đình thịnh vượng

  • Bếp nên đặt hướng tốt phù hợp với mệnh của gia chủ và phù hợp với hướng của ngôi nhà của bạn để mang đến nhiều tài lộc và vận khí cho gia chủ.
  • Bếp được xem như 1 thỏi nam châm lớn để hút chặt bếp với mặt đất. Vì vậy dọn dẹp không gian bếp để không gian trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.Sẽ tạo nên một không gian nuôi dưỡng thịnh khí tốt.
  • Đặt thêm trái cây hoặc hoa tươi cho không gian bếp. Trong phong thuỷ trái cây hoặc hoa tươi được xem như là nguồn năng lượng mới dồi dào giúp không gian bếp theo sinh khí mang đến sự giàu sang và may mắn
  • Yếu tố Đất có mối liên hệ mật thiết với không gian bếp, đặc biệt liên quan đến lửa và dao. Do đó, bề mặt bếp lý tưởng nhất là được làm từ đá granite hoặc các loại gạch có tông màu đất. Nếu chọn đá granite màu đen, nên phối hợp với hệ tủ bếp có màu sắc ấm áp và sáng để cân bằng với yếu tố Đất.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các vật liệu như đồ gốm, thảm trải sàn, và những phụ kiện trang trí mang tông màu vàng hoặc các sắc độ của màu đất. Màu đen tượng trưng cho yếu tố Thủy, do đó không nên sử dụng quá nhiều trong không gian bếp để tránh sự mất cân đối.
cách đặt bếp cho nhà hướng đông nam
Mẹo bố trí bếp hợp phong thủy để gia đình thịnh vượng

Cách chọn màu sắc và chất liệu phù hợp cho bếp

Mỗi mệnh sẽ có màu sắc và chất liệu phù hợp sau đây sẽ một số gợi ý màu bếp cho từng mệnh khác nhau.

  • Màu trắng: Đây là màu có thể cân mọi phong cách bếp của bạn. Đây là màu thể hiện sự thuần khiết nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng. Tủ bếp màu trắng sẽ làm nổi bật các chi tiết trang trí cho không gian bếp của bạn. Tủ bếp màu trắng sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thuỷ.
đặt bếp hướng phong thủy cho nhà hướng đông nam
Tủ bếp màu trắng sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thuỷ.
  • Tủ bếp màu vàng: Tủ bếp màu vàng như mang lại 1 nguồn năng lượng mặt trời đầy ấm áp. Với tủ bếp màu vàng sẽ giúp bạn kích thích trí óc và nâng cao sự tập trung. Tủ bếp màu vàng sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh thổ hoặc mệnh kim.
nhà hướng đông nam có thể đặt bếp ở đâu
Tủ bếp màu vàng sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh thổ hoặc mệnh kim.
  • Tủ bếp màu cam: Theo phong thuỷ màu cam sẽ là màu mang năng lượng hoà hợp kết nối với các mối quan hệ khác trong cuộc sống, Màu cam sẽ hợp với những người thuộc mệnh Thổ.
nhà hướng đông nam nên đặt bếp ở chỗ nào
Màu cam sẽ hợp với những người thuộc mệnh Thổ.
  • Bếp màu đỏ: Bếp nhưng xem như là trái tim là nơi thắp lửa cho ngôi nhà của bạn. Màu đỏ thể hiện sự mãnh liệt sức sống nhiệt huyết cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên tone màu đỏ khá mạnh gia chủ cần cân nhắc để phối thêm các phụ kiện để căn bếp trở nên hài hoà hơn. Bếp màu đỏ sẽ phù hợp với người mệnh hoả.
nhà hướng đông nam có thể đặt bếp ở vị trí nào
Bếp màu đỏ sẽ phù hợp với người mệnh hoả
  • Bếp màu xanh: Tone màu xanh sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, giúp gia đình có những bữa ăn ngon miệng hơn. Bếp màu xanh sẽ hợp với các gia chủ có mệnh Hoả, Mộc Thuỷ.
bố trí nhà bếp theo hướng nhà đông nam
Bếp màu xanh sẽ hợp với các gia chủ có mệnh Hoả, Mộc Thuỷ.
  • Tủ bếp màu đen:Tủ bếp màu đen sẽ mang đến cảm giác huyền bí và sang trọng cho căn bếp của bạn. Căn bếp màu đen sẽ phù hợp với các gia chủ có mệnh thuỷ
nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nàm thì tốt
Căn bếp màu đen sẽ phù hợp với các gia chủ có mệnh thuỷ
  • Về vật liệu: Hiện nay để hạn chế tình trạng mối mọt, ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh, hạn chế các bám dầu mỡ và cháy nổ, nhiều khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn tủ bếp nhôm cánh kính. Để mang lại vẻ hiện đại sang trọng, và đầy tiện ích khi sử dụng.

nhà hướng đông nam thì xây bếp hướng gì

Đơn vị thiết kế bếp đẹp, hợp phong thủy

Nhu cầu trang trí nhà cửa ngày càng trở nên phổ biến, không gian bếp cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Đáp ứng nhu cầu đó, CaniHome là đơn vị thiết kế thi công nội thất với nhiều năm kinh nghiệm là đơn vị uy tín tại khu vực miền Nam, đơn vị luôn mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế bếp hoàn hảo.

CaniHome luôn chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ chất lượng phù hợp với từng thiết kế khác nhau của ngôi nhà.

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn nhiệt tình, sáng tạo các thiết kế bếp ấn tượng dựa trên nhu cầu và bố trí thực tế của từng ngôi nhà.
  • Thiết kế nội thất bếp được bố trí hợp lý và khoa học tạo nên không gian thoải mái và tiện lợi.
  • CanHomei cam kết mang đến mức giá cạnh tranh, minh bạch, chất lượng sản phẩm vượt trội.
  • Tất cả các dự án đều có chính sách bảo hành, bảo trì dài hạn, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.
hướng dẫn cách đặt nhà bếp ở nhà hướng đông nam
Nội thất Canihome – Đơn vị thiết kế tủ bếp đẹp, hiện đại

Vừa rồi CaniHome vừa gửi đến bạn những thông tin về nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp anh chị có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị cho không gian bếp của mình. Liên hệ ngay hotline 0903 04 94 94 để được hỗ trợ tư vấn thiết kế thi công về nội thất.

Thông Tin Liên Hệ:

  • Showroom: 240 Vành Đai Trong, Bình Trị Đông B, Bình Tân, HCM
  • Xưởng: Liên Ấp 2-6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP HCM
  • Hotline: 0903 04 94 94 - 0788 388 778
  • Email: canihome.vn@gmail.com
Zalo
Messenger
Fanpage
Lên trên