Nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ?

Việc nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ cũng được nhiều gia chủ rất chú trọng, bởi nó không chỉ liên quan đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy, tiện ích khi sử dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ? Cùng CaniHome điểm qua một số vị trí lý tưởng để bàn trang điểm, tối ưu không gian, mang đến sự hài hòa cho phòng ngủ nhé!

1. Vì sao hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ lại quan trọng?

Bàn trang điểm ngoài việc phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của chị em hằng ngày, đây còn được xem là một món trang trí tạo điểm nhấn cho phòng ngủ sang trọng và thanh lịch hơn. Trên thực tế, việc đặt bàn trang điểm sẽ phụ thuộc vào sở thích của gia chủ, diện tích căn phòng… mà sẽ có bố trí phù hợp.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì hướng đặt bàn trang điểm còn có ý nghĩa phong thủy rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe và đem đến sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống, giữ cho gia đình hạnh phúc và bình an hơn.

Thông thường, việc đặt bàn trang điểm sẽ đi kèm với gương soi. Và theo như quan niệm của phong thủy thì gương soi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố vận khí và tài lộc gia đình. Do đó, việc đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ đúng chuẩn phong thủy cũng khá quan trọng.

Nếu việc lắp đặt bàn trang điểm không đúng cách thì ánh sáng được phản chiếu từ gương soi sẽ gây cảm giác chói, khiến người sử dụng không thoải mái, khó chịu và thậm chí có thể ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, sức khỏe. 

Bàn trang điểm giúp tạo điểm nhấn cho phòng ngủ của bạn

2. Những điều cấm kỵ khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ để không phạm phải những điều cấm kỵ? thì phải xác định được kích thước/ diện tích phòng, phối hợp với các bố trí nội thất khác cho phòng ngủ để đảm bảo lắp đặt có logic, tối ưu không gian và đảm bảo được sự thẩm mỹ.

Thông thường bàn trang điểm sẽ được gắn liền với gương, nên khi chọn hướng lắp đặt cần chú ý đến những điều cấm kỵ sau đây:

+ Không nên đặt bàn trang điểm 

Không nên đặt bàn trang điểm có gương ở vị trí đối diện giường ngủ: Anh/ Chị cần hạn chế đặt gương soi đối diện giường ngủ, bởi khi giật mình thức giấc (nhất là vào thời điểm ban đêm) chúng ta thường theo quán tính nhìn thẳng về phía trước. Lúc này hình ảnh được phản chiếu từ trong gương đập có thể khiến chúng ta sợ hãi, hốt hoảng. Đôi khi là tạo cảm giác sợ hãi không thoải mái khi đi ngủ.

Không đặt nên bàn trang điểm có gương đối diện cửa ra vào: Theo phong thuỷ, những đồ vật có gương đặt đối diện cửa ra vào là điềm xấu. Bởi những tài lộc phúc khí có thể sẽ bị phản chiếu  ra bên ngoài, làm gia chủ không dễ bị thất thoát tài lộc và mất vận may. Ngoài ra, việc đặt gương của bàn trang điểm trong phòng ngủ trước cửa ra vào, còn có thể khiến người bước vào phòng bị giật mình. 

Không nên đặt bàn trang điểm có gương hướng phía Nam: Cũng theo phong thuỷ, gương thuộc  hành thủy, nhưng hướng Nam là hoả. Có thể nói cả hai tương khắc nhau. Chính vì thế, gia chủ cần hạn chế đặt những món đồ nội thất có gương ở khu vực hướng nam để tránh được sự xung khắc, mâu thuẫn trong gia đình.

3. Tổng hợp 7 cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Nội thất CaniHome xin chia sẻ các cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ để giúp không gian liền mạch và tối ưu hóa diện tích.

3.1 Đặt bàn trang điểm bên cạnh giường ngủ

Trong các căn hộ chung cư, bàn trang điểm thường được bố trí ngay cạnh giường ngủ, cụ thể là ở vị trí tab đầu giường. Anh/chị có thể thay thế tab đầu giường hoặc bàn nhỏ dùng để đặt đèn ngủ và các vật dụng như điện thoại, dây sạc, đồng hồ,… bằng một chiếc bàn trang điểm có kích thước phù hợp.

Bàn trang điểm bố trí cạnh giường nên có kích thước phù hợp

3.2 Đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ

Đây là vị trí lý tưởng để bố trí bàn trang điểm gần giường ngủ. Cách bố trí này có thể thực hiện theo hai hướng:

  • Đặt bàn trang điểm hướng Bắc: Hỗ trợ gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp và mang lại sự phát đạt, thịnh vượng trong kinh doanh.
  • Đặt bàn trang điểm hướng Đông: Theo phong thủy, sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho người sử dụng.
Đặt bàn trang điểm song song ở giường ngủ phù hợp với các phòng diện tích rộng

3.3 Đặt bàn trang điểm ở nơi đón nhận ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là yếu tố quan trọng không chỉ trong làm việc, học tập mà còn trong trang điểm và làm đẹp. Ngoài ánh sáng từ đèn chiếu hay đèn hắt trên bàn trang điểm, chúng ta cũng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Để tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt nhất, bàn trang điểm nên được đặt gần cửa sổ. Ánh sáng từ bên ngoài sẽ giúp tạo ra một lớp trang điểm hoàn hảo và tự nhiên.

Đặt bàn trang điểm ở cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên

3.4 Đặt bàn trang điểm ở cạnh tủ quần áo

Theo nguyên tắc sắp xếp nội thất, bàn trang điểm có thể được đặt cạnh tủ quần áo. Vị trí này không chỉ tạo nên sự hài hòa, kết nối cho căn phòng mà còn tối ưu hóa diện tích, giúp không gian trở nên gọn gàng và tinh tế hơn.

Đặt bàn trang điểm ở cạnh tủ quần áo để tối ưu không gian

3.5 Đặt bàn trang điểm bên cạnh các món đồ nội thất lớn hơn

Giống như việc đặt cạnh tủ quần áo, anh/chị cũng có thể bố trí bàn trang điểm gần các đồ nội thất lớn khác như tủ sách hay bàn làm việc. Cách sắp xếp này tạo nên một sự liền mạch, giúp căn phòng trở nên hài hòa và có kết cấu tổng thể cân đối.

Tạo sự liền mạch cho không gian khi đặt bàn trang điểm tại các đồ nội thất lớn

3.6 Đặt bàn trang điểm thuận tiện, phù hợp với cá nhân

Bên cạnh những cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ như đã đề cập, anh/chị cũng có thể bố trí theo sở thích cá nhân. Mỗi người đều có cách sáng tạo riêng để tối ưu không gian phòng ngủ, tùy thuộc vào diện tích và cách bài trí. Vì vậy, anh/chị có thể dựa vào các yếu tố như không gian và đồ nội thất xung quanh để chọn vị trí phù hợp nhất cho bàn trang điểm.

Chọn bàn trang điểm phù hợp với diện tích ngôi nhà

3.7 Lựa chọn bàn trang điểm phù hợp theo sinh mệnh

Xét theo phong thuỷ ngũ hành việc đặt bàn trang điểm phù hợp với sinh mệnh sẽ giúp mang lại nhiều điều tốt lành và vận khí cho gia chủ:

Khi lựa chọn bạn trang điểm về cả chất liệu mà màu sắc thì với mỗi mệnh khác nhau sẽ có những yêu cầu và tiêu chí lựa chọn hoàn toàn khác. 

Về chất liệu 

  • Những người thuộc mệnh Hoả, Mộc sẽ hợp với các chất liệu như là: Gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, vân gỗ, phủ sơn mài, sơn bóng
  • Với những chị em mang mệnh, Kim Thuỷ, Thổ sẽ phù hợp với những vật liệu kim loại ( sắt, Inox, nhôm hợp kim)
Người mệnh hoả, mộc sẽ phù hợp với các chất liệu từ gỗ

Về màu sắc

  • Mệnh kim sẽ phù hợp với những màu nhẹ nhàng thuộc ga lạnh như: như trắng, màu pastel….
  • Mệnh mộc sẽ hợp với những thiết kế có tone màu xanh lá, xanh đen
  • Mệnh thuỷ sẽ là những màu thuộc tone xanh đen, xám, xanh biển sẫm  hoặc có ánh kim
  • Mệnh hoả thì bạn nên chọn những ga màu nóng rực rỡ như đỏ, vàng, da cam
  • Mệnh thổ sẽ phù hợp với những màu nâu, hồng đất hoặc vàng đất
Tone màu ngã nâu sẽ phù hợp với người mệnh thổ
Bàn trang điểm có tone màu nóng phù hợp với người mệnh hoả
Màu xám sẽ phù hợp với người mệnh thuỷ
Nếu bạn là mệnh kim bạn sẽ hợp với những ga màu lạnh

4. Hướng dẫn cách mua bàn trang điểm phù hợp

Để có thể chọn được một chiếc bàn trang điểm ưng ý phù hợp với nhu cầu cũng như phong cách của ngôi nhà của bạn, sau đây sẽ là những tip mà bạn không thể bỏ lỡ để có thể mua bàn trang điểm phù hợp nhất.

Kiểu dáng phù hợp với phong cách phòng ngủ: Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bàn trang điểm với nhiều thiết kế khác như từ màu sắc cho đến hoa văn, trang trí. Tuy nhiên để chọn được bàn trang điểm phù hợp các chị em nên lựa những chiếc bàn trang điểm có màu sắc hài hoà với không gian phòng hoạ tiết trang trí cũng nên lựa chọn những hoạ tiết cùng phong cách với phòng ngủ

Chất liệu của bàn trang điểm: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất bàn trang điểm như: Gỗ công nghiệp, nhựa, thuỷ tinh, gỗ MDF, nhựa, thuỷ tinh. Mỗi chất liệu sẽ mang đến một cảm nhận và chất lượng hoàn toàn khác nhau. Việc lựa chọn chất liệu nào sẽ phụ thuộc vào ngân sách và sở thích của người sử dụng.

Xác định được vị trí không gian để lắp bàn trang điểm: Việc xác định được không gian và vị trí sẽ giúp chị em dễ dàng chọn được bàn trang điểm phù hợp hơn. Với những không gian hẹp thì bạn sẽ cần những chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn tiết kiệm diện tích. Bởi nếu khi lắp đặt 1 chiếc bàn trang điểm quá khổ sẽ khiến căn phòng chật chội ngột ngạt hơn rất nhiều, đôi khi là còn gây khó khăn trong việc di chuyển.

Bàn trang điểm phải có thiết kế và màu sắc phù hợp với phòng ngủ
Bàn trang điểm với nhiều thiết kế cấu tạo mới lạ
Tuỳ vào không gian và diện tích bạn có thể chọn 1 thiết kế tinh gọn
Bàn trang điểm thiết kế ngăn kéo tiện lợi
Bàn trang điểm được thiết kế với phong cách cổ điển
Hoa văn trang trí bàn trang điểm phải phù hợp với hoa tiết phòng ngủ
Để tối ưu không gian bạn có thê sử dụng bàn trang điểm với nhiều ngăn kéo
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp lý sẽ mang lại nhiều điều may mắn

CaniHome hi vọng với những chia sẻ về cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ như thế nào là hợp lý sẽ giúp chị em bố trí nội thất hợp lý tiện ích và có thể mang lại nhiều vận khí cho gia đình.

Thông Tin Liên Hệ:

  • Showroom: 240 Vành Đai Trong, Bình Trị Đông B, Bình Tân, HCM
  • Xưởng: Liên Ấp 2-6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP HCM
  • Hotline: 0903 04 94 94 - 0788 388 778
  • Email: canihome.vn@gmail.com
Zalo
Messenger
Fanpage
Lên trên